การพัฒนารูปแบบรายงานและติดตามผลการดำเนินงาน (PA) ออนไลน์

Authors

  • อารี อยู่ภู่ นักวิชาการสารสนเทศ งานแผนและพัฒนาคุณภาพ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล Author
  • วรพจน์ สำราญทรัพย์ นักวิชาการสารสนเทศ งานแผนและพัฒนาคุณภาพ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล Author
  • สิริวรรณ ดิษทรัพย์ นักวิชาการสารสนเทศ งานแผนและพัฒนาคุณภาพ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล Author

Keywords:

คลาวด์คอมพิวติ้ง, แอปพลิเคชัน กูเกิล, บริการออนไลน์

Abstract

วัตถุประสงค์ของงานวิจัยครั้งนี้คือ การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับการรายงานและติดตามผลการดำเนินงานโครงการ(PA) ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงและทำงานร่วมกันได้พร้อมกันบน คลาวด์คอมพิวติ้ง [5] เพื่อลดเวลาและขั้นตอนการทำงาน สะดวกในการเข้าถึงสามารถติดตามความคืบหน้าและตรวจสอบประวัติการกรอกข้อมูลได้ โดยใช้กูเกิ้ลแอปผ่านแอกเคาน์ของมหาวิทยาลัย(Mahidol.edu) วิธีการพัฒนาระบบใช้หลักการของวงจรการพัฒนาระบบสารสนเทศ (SDLC) มีขั้นตอนในการดำเนินการ ดังนี้คือ 1.ศึกษาระบบงานเดิม 2.วิเคราะห์ระบบงานเดิม 3.ออกแบบระบบงานใหม่ 4.ทดสอบการใช้งาน 5.ปรับปรุงและประเมินประสิทธิภาพของระบบ ผลการวิจัยพบว่าระบบที่พัฒนาขึ้นช่วยให้การรายงานผลการดำเนินโครงการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ที่กรอกข้อมูลรายงานผลการดำเนินงาน หัวหน้าโครงการมีความพึงพอใจในประสิทธิภาพของระบบในระดับ “ดี”  ( gif.latex?x\bar{}=4.18 ,SD = 0.60)

Downloads

Published

2024-04-01