การประเมินประสิทธิภาพเอกสารประกอบการสอน รายวิชาระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา
Keywords:
ประสิทธิภาพ, เอกสารประกอบการสอน, ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์Abstract
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนรายวิชาระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (224231) ตามเกณฑ์กำหนดร้อยละ 80/80 วิธีการในการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงทดลอง ใช้รูปแบบการวิจัยแบบกลุ่มเดียว กลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภูมิสารสนเทศศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เอกสารประกอบการสอนรายวิชาระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (224231) แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบท้ายบทเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผลการศึกษาพบว่า การเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพในการพัฒนาการเรียนรู้ 83.45/80.71 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ที่ได้ตั้งไว้
Downloads
Published
Issue
Section
License
บทความทุกบทความที่ตีพิมพ์ในวารสารการพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (JPR2R) ถือว่าเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารการพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล